นอนกอดสายหมอกที่ อีต่อง ปิล็อก

รินได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม เหมืองปิล็อก ที่กาญจนบุรีมา วันนี้เลยจะมาเล่าบรรยากาศให้ฟังกัน คะ เราเริ่มออกเดินทางจากจังหวัดนครปฐมใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ช่วงที่เราไปเป็นช่วงน่าฝน แถมยังมีการซ่อมไหล่ทางระหว่างทางเข้าที่ปิล็อกอีกด้วย การเดินทางเลยค่อนข้างลำบากเล็กน้อย แต่ก้ไม่ได้ลำบากมากนัก เริ่มกันที่จุดชมทิวทัศน์ทางขึ้นเหมืองปิล็อก บรรยากาศเป็นทิวเขาทั่วไป ต้นไม้เขียวชอุ่ม ขับรถต่อมาอีกหน่อยเราก็ถึงที่หมายของเราแล้ว นั้นคือ เหมืองปิล็อก ช่วงนี้เป็นฤดูฝน ฝนตกตลอดวันกันเลยทีเดียว เรามาถึงที่นี้ก็ใกล้เย็นแล้ว ได้เดินเล่น ถ่ายรูปในหมู่บ้านนิดหน่อย ก็ถึงเวลาอาหารเย็นของเราแล้ว วันนี้เราทานหมูกะทะกันคะ พอทานเสร็จเราก้เดินเล่นในเหมืองเก่า ที่นี้จะมีเครื่องมือเก่าอยู่ด้วย อากาศเย็นลงเรื่อยๆ หมอกก็เริ่มลงเรื่อยๆ จนปกคลุมทั้งหมูบ้านเลยคะ สวยดีเหมือนกันคะ ถ่ายรูปเสร็จเราก็รีบกลับเข้าที่พัก อาบน้ำ พักผ่อน พรุ่งนี้เราจะตื่นเช้ามาทำบุญ ไปเที่ยวรอบๆ เหมือง และเดินทางกลับบ้าน ที่นี้เขามีการเปิดปิดไฟเป็นช่วงเวลาด้วยนะคะ บางครั้งถ้าไฟไม่พออาจทำให้ไฟดับได้ ควรเตรียม power bank สำรองมาด้วย

เช้าวันรุ่งขึ่น เราตื่นมาทำบุญ ตักบาตรแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัว วันนี้เราเดินไปเที่ยวที่เนินช้างศึก โดยจะมีรถของชาวบ้านมาให้บริการ เสียดายวันนี้หมอกลงหนามาก เราไม่เห็นวิวอะไร อากาศค่อนข้างเย็น หลังจากนั้นเรากลับมาเก็บของและเดินทางไปยัง น้ำตกจ็อบกระดิ่น แต่ฝนตกก็ตกและตกหนักมาก เราเข้าไปได้เพียงดูน้ำตกและถ่ายรูปน้ำตก ระหว่างทางกลับเราได้แวะที่สองแถวคาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่วิวสวยเหมือนกันนะคะ  ทริปนี้ฝนตกทั้งทริปเลย แนะนำให้มาช่วงหน้าหนาวน่าจะดีกว่า จะได้ไม่เจอฝนตก อากาศเย็นสบาย และยังมีหมอกให้ชม